ความแตกต่างระหว่างสายพาน Duraichi กับสายพานศูนย์

ผู้เขียนข้อความ

duraichi

member
เขียนกระทู้: 19
ตอบกระทู้: 2
พลังน้ำใจ: 1 (ขอบคุณ)
20 สิงหาคม 2559 15:32 - อ่าน: 2,818 - ตอบ: 0

ผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก คงรู้จักสายพานกัน อยู่แล้ว เพราะเป็นระบบขับเคลื่อนของรถออโตเมติกแต่ว่า ยังมีรถจักรยานยนต์ออโตเมติกบางประเภทที่มีความเร็วในการขับเคลื่อนหรือที่ ชอบนำไปแข่งรถนั้นเองโดยรถพวกนี้จะใช้สายพานที่แตกต่างจากสายพานเดิมๆอยู่ นิดหน่อย โดยสายพานสามารถแบ่งออกได้เป็น2แบบคือ สายพานธรรมดาและสายพานแบบแต่ง

 

ความต่างระหว่างสายพานธรรมดาและสายพานแต่ง

 

สายพานธรรมดาหรือสายพานเดิมๆ- จะเป็นสายพานที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้ขับขี่ทั่วไปไม่เน้นความเร็วมาก มีอัตราการเร่ง ที่เป็นมารถฐาน ความคงทนในการใช้งานรับประกันที่ 24000 กิโลเมตร ส่วนความทนทนจะแตกต่างกันไปตามวิธีการผลิต นั้นเอง

 

 

สายพานแต่ง - เป็นสายพานที่เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็ว แรง หรือรถแข่ง สายพานแต่งจะมี ความทนทานกว่าแบบธรรมดา ไม่ฉีกขาดได้ง่าย สำหรับใครที่อยากใส่สายพานแต่งเพิ่มให้รถมี อัตราการเร่งให้แรง เร็ว กว่าเดิม ในการเปลี่ยนควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยเพราะ สายพานพวกนี้จะมีการปรับเปลี่ยนองศาใหม่ อาจทำให้รถบางรุ่นไม่สามารถใช้ได้ อาจจะเกิดปัญหาภายหลังฉะนั้นก่อนจะเปลี่ยนควรปรึกษาช่างที่ชำนาญก่อนนะครับ

 

 

และนี้เป็นวิธีดูและเลือกสายพานง่ายๆให้กับคนรักรถจักรยานยนต์มาให้ได้รับชมนะครับ ก่อนทุกท่านจะเปลี่ยนสายพานเส้นใหม่ก็ควรคิดให้ดีก่อนนะครับว่ารถของท่านใช้งานแบบใหน ควรเลือกใช้สายพานแบบใหนที่จะเหมาะกับการใช้งานของตัวคุณเองนะครับ

 

อ่านบนความเพิ่มเติม STKBELT

แก้ไขล่าสุดโดย duraichi เมื่อ 31 สิงหาคม 2559 - 10:51


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน