แม็กซ์รถยนต์ วิธีดูแลรักษาล้อแม็กซ์ ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

ผู้เขียนข้อความ

popeyebkk

member
เขียนกระทู้: 45
ตอบกระทู้: 18
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
19 มิถุนายน 2560 15:30 - อ่าน: 2,734 - ตอบ: 2

สวัดดีจ้าชาว boxzaracing.com จ๋า วันนี้เรามีเรื่องความงามดีๆ มาอวดด้วยแหละ เป็นเรื่องของ แม็กซ์รถยนต์ วิธีดูแลรักษาล้อแม็กซ์ ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มาอ่านดูไปพร้อมๆ กันเลยจ้าา

แม็กซ์รถยนต์ วิธีดูแลรักษาล้อแม็กซ์ ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

ในบรรดาการแต่งรถ ล้อแม็กซ์ก็เป็นอีกเรื่องที่นิยมทำกัน เพราะนอกจากสวยแล้วยังแข็งแรง ปลอดภัยต่อการขับขี่มากกว่าล้อรถยนต์ทั่วไป และแน่นอนว่า เพิ่มคุณภาพก็ต้องเพิ่มราคา ดังนั้น จึงควรศึกษาวิธีดูแลรักษาให้ล้อแม็กซ์มีอายุการใช้งานที่คุ้มค่าอยู่คู่กับรถของเราไปนานๆ มาดูวิธีการดูแลกันดีกว่า

และก่อนที่เราจะไปดูวิธีการทาครีม สำหรับคนที่ต้องการจะอ่านความรู้สาระอื่นๆ ที่เกี่ยวกับความงามและเป็นประโยชน์ ก็สามารถทีจะเข้าไปอ่านไดโดยตรงที่ลิงค์เว็บไซต์ของเราด้านล่างนี้เลยจ้า

ทางเข้าหน้าเว็บไซต์   http://thaiengine.org/แม็กรถยนต์

วิธีดูแลรักษาล้อแม็กซ์

เพราะการเลือกใช้ล้อแม็กซ์นั้น มีเรื่องของความสวยงามมาเกี่ยวข้อง จึงเป็นธรรมดาที่ผู้ใช้อยากจะคงรักษาความสวยใหม่ของล้อให้อยู่คู่รถนานๆ ดังนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่ต้องทำสม่ำเสมอเลยก็คือ การทำความสะอาดล้อนั่นเอง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

วิธีล้างทำความสะอาด ล้อแม็กซ์ ทำแบบไหนมาดูกัน เมื่อมีการใช้รถ สิ่งสกปรกสารพัดอย่างที่จะเข้ามาติดกับล้อแม็กซ์ของคุณ ทั้งที่คาดถึงและคาดไม่ถึงอย่างคราบน้ำมัน ยางมะตอย ฝุ่นผงจากผ้าเบรค เศษหิน ดิน โคลน หากความสกปรกเกิดขึ้นจากสิ่งเหล่านี้ จะต้องรีบล้างด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ แล้วตามด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง

ข้อควรระวัง การล้างล้อแม็กซ์นั้น

1. ไม่ควรใช้แปรงหรือเส้นใยสังเคราะห์ที่มีความแข็งกระด้าง รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทยาขัดสี ห้ามเด็ดขาด เพราะสะอาดก็จริงแต่จะทำลายพื้นผิวของล้อไปในตัว อีกทั้งควรที่จะเลี่ยงการล้างรถด้วยเครื่องล้างอัตโนมัติ

 

2. การล้างล้อแม็กซ์นั้นไม่ควรล้างในขณะที่ล้อยังร้อนอยู่ อีกอย่างคือ การล้างนั้น ถ้าใช้น้ำสบู่ ล้อที่ยังร้อนจะทำให้แห้งเร็ว และเกิดคราบเป็นจุดติดที่หน้าล้อ

 

3. ควรใช้ฟองน้ำล้างล้อแม็กซ์แยกจากฟองน้ำล้างส่วนอื่นของตัวรถ เนื่องจาก ตัวล้อสกปรกมากกว่า และอาจมีสิ่งสกปรกประเภทเม็ดทรายหรือของมีคมเล็กๆ ถ้าติดที่ฟองน้ำแล้วนำฟองน้ำไปล้างส่วนอื่นของรถ อาจทำลายสีรถได้ ควรป้องกันไว้ก่อนโดยการแยกฟองน้ำ

 

4. ขอบเงา ล้อแม็กซ์ ส่วนใหญ่มักจะเคลือบแลคเกอร์ไว้ จึงควรต้องดูแลเป็นพิเศษ ความคงทนสู้การทำสีไม่ได้การใช้แปรงขนแข็งมาขัดจะทำให้ฟิลม์แลคเกอร์ ที่เคลือบไว้บางๆ เสียหายได้ เช่น เกิดคราบขี้เกลือ(สนิมขาว Oxidation) ขึ้น

 

5. ล้อแม็กซ์มีคราบยางมะตอยติด ให้ใช้เศษผ้าจุ่มน้ำมันสนหรือน้ำมันก๊าดแล้วเช็ดคราบดังกล่าวออก

เสร็จแล้วจึงล้างล้อแม็กด้วยแชมพูล้างรถหรือจะใช้น้ำยาล้างจานแทนก็ได้ แล้วล้างด้วยน้ำเปล่าซ้ำอีกรอบเพื่อให้น้ำชะล้างแชมพูออกให้หมด แล้วเช็ดให้แห้ง

 

วิธีการดูแลรักษาล้อแม็กซ์อัลลอยด์

 

กรณีเป็นล้อแม็กซ์อัลลอยด์ ต้องไม่ล้างล้อในขณะที่มีอุณภูมิสูง เพราะความร้อนจะทำให้คราบสกปรกต่างๆ แห้งและยึดติดเกาะสีล้ออัลลอยด์มากขึ้นอีก

เมื่อล้างและเช็ดจนแห้งแล้ว ให้สังเกตดูว่ามีคราบอะไรติดอยู่ที่ล้ออีกหรือไม่ ถ้ามีจำพวกคราบยางมะตอย ให้ใช้น้ำมันก๊าด/น้ำมันสน หรือน้ำยาเช็ดคราบสกปรกเช็ดออก

ถ้าล้อถูกสุนัขฉี่ใส่ ซึ่งเป็นเรื่องที่พบเจอบ่อยๆ เวลาไปจอดในที่ที่มีสุนัขเพ่นพ่าน ถ้าเห็นควรรีบทำความสะอาดทันที เพราะปล่อยทิ้งไว้ จะทำให้เกิดคราบสีเหลืองและแย่กว่านั้นคือ ล้ออัลลอยลอกหลุดออกมา

 

ข้อควรระวังพิเศษสำหรับล้อแม็กซ์อัลลอยด์

1. อย่าปล่อยให้ล้อเปียกหรือชื้น ควรดูแลเช็ดให้แห้งอยู่เสมอ

2. อย่าทิ้งคราบฉี่สุนัขเอาไว้ ควรล้างน้ำ ทำความสะอาดทันทีแล้วเช็ดให้แห้ง

3. ควรใช้ยาขัด และต้องใช้ชนิดที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับ”อัลลอยด์” โดยเฉพาะเท่านั้น

4. ห้ามเด็ดขาด เรื่องอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ทำจากวัสดุแข็งกระด้าง หรือประเภทโลหะหรือวัสดุใกล้เคียงที่อาจทำให้เกิดรอยบนผิวอัลลอยด์ได้ เช่น สก๊อตไบร์ท ,แปรงลวด หรือกระดาษทราย เพราะพื้นผิวเสียหายแน่

5. เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะใช้ล้อแม็กซ์อัลลอยด์ ต้องรู้ความจริงและทำให้ได้ เพราะล้อแม็กซ์อัลลยด์ ต้องการการดูแลรักษามากกว่าล้อแม็กซ์อื่นๆ

 

การดูแลอุปกรณ์แต่งรถนั้น เหมือนจะเป็นเรื่องจุกจิกอยู่เหมือนกัน แต่หากเจ้าของรถทำความเข้าใจ และศึกษาให้รู้วิธีดูแลรักษาอย่างแท้จริง ทำประจำสม่ำเสมอ เรื่องที่เหมือนจะยุ่งยากก็จะง่าย และได้ประโยชน์สูง เพราะสามารถรักษาอายุการใช้งานล้อแม็กซ์ไปได้นานกว่า ขาดการดูแลเอาใจใส่

เลือกเอา ระหว่างเสียเวลากับเสียเงินในการซื้อใหม่ หรือซ่อมแซม 

และนี่คือสาระความรู้ดีๆ ทีเเรานำมาฝากกันจ้า และขอบคุณพื้นที่ดีๆบนเว็บไซต์ boxzaracing.com

ด้วยจ้าา

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


KCAR

member
เขียนกระทู้: 40
ตอบกระทู้: 23
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2560 16:10

 ที่น่ก็มีสาระความรู้ด้านรถยนต์นำมาฝากกันอยู่ตลอดน่ะครับ 

  ลองเข้าไปอ่านสิ : เรื่องเล่าจากรถยนต์ และ เรารักยานยนต์

แก้ไขโดย KCAR เมื่อ 28 มิถุนายน 2560 - 16:11

Dragonslot88th

member
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 38
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2563 18:14

บทความดีเยี่ยมครับ ได้ความรู้ครับ. 

918kiss

สล็อตออนไลน์


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน