รู้หรือไม่…ลมยางรถยนต์สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ผู้เขียนข้อความ

KCAR

member
เขียนกระทู้: 40
ตอบกระทู้: 23
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
30 มิถุนายน 2560 13:38 - อ่าน: 1,767 - ตอบ: 2

          สวัสดีท่านผู้รักยานยนต์ทุกท่านวันนี้ทางทีมงาน ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย ก็ได้มีสาระดีๆมานำเสนอแก่ท่านผู้ที่รักยานยนต์ทุกท่านน่ะครับ ซึ่งก็จะพาทุกท่านไปพบกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ ในเรื่องของ ลมยางรถยนต์ ซึ่งหลายๆท่านอาจจะยังไม่เคยทราบว่าลมยางนั้นมีผลต่อการขับและถ้าเกิดเติมลมยางไม่ตรงตามที่กำหนดอาจจะมีผลต่อยางถึงขึ้นทำให้เกิดอุบัติเหตุเลยก็ได้ เดี๋ยวเราไปชมกันเลยครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ในวันนี้

          สำหรับเรื่องของ ลมยางรถยนต์ นั้นปกติแล้วการเติมลมยางเราจะสามารถทราบได้โดยอ่านจากหนังสือคู่มือรถ ที่ติดมากับรถสำหรับผู้ที่ออก รถป้ายแดง ว่าควรเติมลมยางเท่าไรในแต่ละล้อ แต่เพื่อนๆอาจจะยังไม่ทราบว่า การเติมลมยาง นั้นควรเติมตอนที่ยางเย็นเพราะจะทำให้ได้ค่าของลมยางที่แน่นอน ซึ่งการเติมลมยางในขณะที่รถวิ่งมาสักระยะ ยางเกิดความร้อนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลมยางนั้นเพิ่มขึ้นถ้ามีการเติมลมยางเราก็จะได้ค่าของลมยางที่ไม่แน่นอน ส่วนเรื่องของการตรวจเช็คลมยางนั้น ควรที่จะทำเป็นประจำ ไม่ควรปล่อยให้แรงดันลมยางอ่อนเกินไป จะส่งผลเพิ่มให้อุณหภูมิของยางเพิ่มขึ้นจนอาจจะทำให้ ยางเสียรูป ยางแตก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้และการเติมลมยางที่มาเกินไป จะทำให้หน้ายางที่สัมผัสพื้นถนนลดลง ซึ่งนั่นก็จะส่งผลให้ดอกยางตรงกลางสึกหรอมากกว่าแก้มยางและอาจจะทำให้โคลงผ้าใบนั้นเสียรูปและอาจจะเกิดยางระเบิดได้ ซึ่งการตรวจเช็คลมยางนั้น ท่านผู้รักยานยนต์ก็ควรตรวจเช็ค ทุกๆ 1 เดือน เป็นอย่างน้อยๆน่ะครับ ในส่วนสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลก็ควรตรวจเช็คก่อนออกเดินทางทุกครั้งเพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญญาเกี่ยวกับยางรถยนต์ตอนเดินทางได้น่ะครับ

         เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ ยานยนต์ เรื่องของลมยางในวันนี้ที่ทางทีมงาน ศูนย์บริการและอะไหล่ ที่ได้นำมาให้ ท่านผู้รักยานยนต์ ได้ชมกัน ซึ่งหลายๆท่านนั้นอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนว่าลมยางจะมีผลในเรื่องของการขับขี่และอายุการใช้งานของยางรถยนต์ด้วยถ้าเกิดเติมลมยางผิดหรือไม่เคยตรวจเช็คจนลมยางอ่อน ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว  ทุกท่านสามารถติดตามเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับรถยนต์ดีๆแบบนี้ได้ที่ โตโยต้า กรุงไทย ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรรอชมกันได้ครับ

ท่านสามารถดูโปรโมชั่นรถดีๆ คลิกเลย : โปรโมชั่นรถโตโยต้า

ท่านสามารถนำรถเข้ารับการดูแลกับเราได้ที่ : ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย

ท่านสามารถนำรถของท่านมาซ่อมสีและตัวถังรถของท่านได้ที่ : ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี โตโยต้า กรุงไทย


Sita

member
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 11
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 3 กรกฏาคม 2560 21:55

ขอบคุณสำหรับความรู้คะ


Uncle Van

member
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 18
พลังน้ำใจ: 1 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 3 กรกฏาคม 2560 22:03

ใชครับ ควรเช็คลมยางก่อนทุกครั้ง ไม่ควรมองข้าม ยิ่งเดินทางไกลด้วยแล้ว ยิ่งสำคัญเลย


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน