ป้ายทะเบียนหล่นหายแล้วต้องทำอย่างไรต่อไป

ผู้เขียนข้อความ

KCAR

member
เขียนกระทู้: 40
ตอบกระทู้: 23
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
30 มิถุนายน 2560 13:49 - อ่าน: 1,962 - ตอบ: 2

          สวัสดีท่านผู้รักยานยนต์ทุกท่านครับวันนี้ทาง โตโยต้า กรุงไทย ฝ่าย ประกันภัยรถยนต์ ก็ได้มีเกร็ดความรู้ดีๆเกี่ยวกับรถยนต์มานำเสนอให้ท่านได้รู้กันในวันนี้ครับ โดยวันนี้ทางเราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอีกหนึ่งเรื่องที่ใครหลายๆ คน อาจจะต้องเจอกันอยู่ในขณะนี้ นั้นก็คือ เรื่องของ ป้ายทะเบียนหล่นหาย นั่นเองครับ โดยเหตุการณ์นี้มักจะเกิดในเฉพาะช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกหนักจนน้ำท่วมสูงเป็นหลักและรถหลายๆ คันต้องขับลุยน้ำ จนป้ายทะเบียนหล่นหายโดยไม่รู้ตัวครับ ซึ่งบางคนก็ไม่รู้ว่า เมื่อป้ายทะเบียนหล่นหายแล้ว จะต้องทำอย่างไร ในวันนี้เราลองไปดูกันเลย กับวิธีการแก้ปัญหาป้ายทะเบียนหล่นหายครับ

1. เมื่อทราบว่าป้ายทะเบียนหลุดหายสิ่งแรกที่ท่านผู้รักยานยนต์ควรรู้ไว้เลยคือ ให้เตรียมเอกสารความเป็นเจ้าผู้ครอบครอบรถ นำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และนำสำเนาใบแจ้งความนั้น ไปเป็นเอกสารประกอบการขอป้ายทะเบียนใหม่และอย่าลืมแจ้งเลข กท หรือ เลขป้ายทะเบียน แก่เจ้าหน้าที่ที่รับแจ้งความด้วย น่ะครับไม่งั้นจะทำไม่ได้น่ะครับ

2.เมื่อได้ทำการแจ้งความเรียบร้อยแล้วสามารถไปทำเรื่องขอป้ายทะเบียนใหม่ได้ที่กรมขนส่งทางบกได้เลย ซึ่งจะใช้ระยะเวลาการดำเนินงานประมาณ 15 วัน หรือหากรถที่ขับอยู่นั้น ยังผ่อนไม่หมด แต่เกิดป้ายทะเบียนหาย ก็ให้ทำวิธีเดียวกัน แต่ไปแจ้งเรื่องการขอป้ายทะเบียนใหม่กับไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์จะเป็นผู้ดำเนินการให้ แต่เราเป็นฝ่ายเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้กับไฟแนนซ์ โดยเอกสารที่เตรียมไปในการขอป้ายทะเบียนใหม่ ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดประจำรถ

เอาแหละครับเป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการขอป้ายทะเบียนใหม่ หากท่านใดยังเกิดไปลุยน้ำท่วมจนป้ายทะเบียนหลุดหาย ซึ่งบางคนนั้นอาจจะสงสัยว่าต้องทำอย่างไร ท่านผู้รักยานยนต์ก็สามารถทำตามขั้นตอนด้านบนกันได้เลยและเกร็ดความรู้เกี่ยวกับยานยนต์ในครั้งหน้าจะเป็นเรื่องไหนสามารถติดตามชมกันได้ที่ โตโยต้า กรุงไทย กันได้เลย มีความรู้ใหม่ๆ ให้ได้เสพกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน

ท่านสามารถดูโปรโมชั่นรถดีๆ คลิกเลย : โปรโมชั่นรถโตโยต้า

ท่านสามารถนำรถเข้ารับการดูแลกับเราได้ที่ : ศูนย์บริการและอะไหล่ โตโยต้า กรุงไทย

ท่านสามารถนำรถของท่านมาซ่อมสีและตัวถังรถของท่านได้ที่ : ศูนย์ซ่อมตัวถังและสี โตโยต้า กรุงไทย


Sita

member
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 11
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 3 กรกฏาคม 2560 21:53

แจ้งความก่อนเลยค่ะ


ต้า

member
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 7
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 4 กรกฏาคม 2560 23:05

ประโยชน์มากครับ


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน