ดูแลรักษาเท้าให้ดีได้ด้วย 3 วิธีง่ายๆ แบบบ้านๆ

ผู้เขียนข้อความ

hellowriter

member
เขียนกระทู้: 12
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
1 เมษายน 2563 15:37 - อ่าน: 10,535 - ตอบ: 1

บทความนี้เรามีวิธีดูแลรักษาเท้าด้วยวิธีแบบบ้านๆ มาฝาก ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ปู่ย่า ตายาย ลุงป้า น้าอา ที่คงไม่ออกมาสปาเท้า หรือนวดกันที่ร้านนั่นเอง แต่จะมีวิธีใดบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

3 วิธีดูแลรักษาเท้าให้ดีได้ด้วยวิธีง่ายๆ แบบบ้านๆ

 

แช่เท้า

 

การแช่เท้าเป็นการปรนนิบัติเท้าที่ดีวิธีหนึ่ง ซึ่งสามารถได้ทั้งการบำรุง การป้องกัน และการรักษาโรคอีกด้วย โดยเฉพาะโรคหรืออาการที่เกิดจากเท้าโดยตรง เช่น อาการปวดเท้า ขอเท้าแพลง รองช้ำ เดินเยอะ ฯลฯ  เพราะความร้อนอุ่นๆ จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดมาเลี้ยงบริเวณเท้าได้ดี ลดอาการปวดอักเสบ และกล้ามเนื้อคลายตัว จึงทำให้อาการปวดจะคอยทุเลาลง

 

วิธีการแช่เท้า : เตรียมน้ำอุ่นๆ ปริมาณครึ่งกะละมัง แล้วนำเท้าลงไปแช่ประมาณ 10-15 นาที แล้วห่อเท้าด้วยผ้าขนหนู เพื่อคอยรักษาอุณหภูมิเท้าให้คงที่ เพื่อให้ร่างกายปรับอุณหภูมิเท้าได้

 

นวดเท้า

 

คุณสามารถนวดเท้าได้ด้วยตนเอง โดยการกดคลึงบริเวณกล้ามเนื้อฝ่าเท้า นิ้วเท้า ข้อเท้า และการใช้มือรีดกล้ามเนื้อน่อง เพื่อลดอาการปวดได้เช่นกัน หรือเลือกใช้บริการการนวดเท้าก็ได้เช่นกัน  อย่างไรก็ตามการนวดเท้ามีข้อควรระวังเหมือนกัน โดยเฉพาะหญิงที่มีประจำเดือนและหญิงที่ตั้งครรภ์ควรระมัดระวังในการนวด หรือห้ามนวดเลยก็ได้ เพราะมีบางจุดที่สัมพันธ์กับมดลูก อาจทำให้เกิดการแท้งหรือประจำเดือนออกมากผิดปกติได้

 

ใส่ถุงเท้า

 

ถุงเท้าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรใส่ทุกครั้ง เพราะถุงเท้าสามารถเป็นตัวช่วยรักษาและป้องกันอุณหภูมิของเท้าให้คงที่เท่ากับอุณหภูมิปกติของร่างกายได้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดตะคริว ป้องเส้นเลือดขอดจาการยื่นนาน เดินนานได้อีกด้วย

 

วีธีการใส่ถุงเท้า : สำหรับก่อนนอนให้เลือกใส่ถุงเท้าที่มีความหนา โดยเลือกถุงเท้าแบบยาวดีกว่าแบบสั้น เพราะถุงเท้าแบบยาวสามารถคลุมได้ถึงบริเวณน่อง

 

ทั้งนี้ เรามีอีกหนึ่งวิธีมาแนะนำ นั่นก็คือ การสวมใส่ รองเท้าแตะ รองช้ำนั่นเอง ซึ่งการสวมใส่รองเท้าแตะรองช้ำจะช่วยลดอาการบาดเจ็บของเท้า อีกทั้งรองเท้าแตะรองช้ำยังสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสรีระเท้าได้อีกด้วย และสำหรับท่านใดที่กำลังหารองเท้าแตะดีๆใส่สักครู่ ผู้เขียนขอแนะนำ รองเท้าแตะ Scholl นอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังเบา ใส่สบาย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.schollshoesthailand.com/store/type/sandals

แก้ไขล่าสุดโดย hellowriter เมื่อ 1 เมษายน 2563 - 15:40

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


baifern99

member
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 3
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2563 11:35

ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ

หวยฮานอย


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน