ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
siritidaphon
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
จินตคณิตช่วยให้เด็กสามารถคิดเลขได้เร็วและถูกต้อง แต่การเรียนโดยการใช้นิ้วมือเป็นสื่อและบังคับใช้สมองทั้งสองซีก ซึ่งส่งผลให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจเรื่องจำนวนและตัวเลข การใช้นิ้วมือแต่ละนิ้วแทนค่าในแต่ละหลักการคิดเลขที่ถูกต้องและแม่นยำทั้งการบวก ลบ เป็นต้น 1.ระบบการทำงานของสมองมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Learning) สมอง (Brain) คือ อวัยวะสำคัญมีหน้าที่ควบคุมและสั่งการระบบต่าง ๆภายในร่างกาย โดยแบ่งเป็น สมองส่วนหน้า(Cerebrum Hemisphrer) ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมการทำงานของสติปัญญา อารมณ์ ความจำ ความคิด สมองส่วนกลาง (Midbrain Oblongata) ทำหน้าที่ควบคุมการหายใจ การเต้นของหัวใจ การเคลื่อนไหวของลูกตาและม่านตา ความดันเลือด เป็นต้น และสมองส่วนท้าย(Hindbrain)เป็นส่วนที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อและการทรงตัวช่วยให้เคลื่อนไหว สมองมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการควบคุม การรับรู้ อารมณ์ ความจำ และการเรียนรู้ต่าง ๆ ฉะนั้น หากต้องการให้การเรียนจินตคณิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ต้องเรียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบการทำงานของสมองมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||