ทันกระแส คู่แข่งธุรกิจด้วย Social listening tools

ผู้เขียนข้อความ

siritidaphon

member
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
18 กุมภาพันธ์ 2565 10:08 - อ่าน: 6,035 - ตอบ: 0

Social Listening Tools คือ “เครื่องมือที่คอยรับฟังเสียงของผู้บริโภคที่อยู่ในบนโลก Social ผ่านการ Monitor ดูความเคลื่อนไหวต่างๆ บนโลกออนไลน์” ทั้งจากช่องทาง Social Media รวมไปถึง Blog ต่าง ๆ และอีกหลายช่องทาง เสียงของผู้บริโภคถือว่าเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ มาก (ไม่ควรมองข้ามเลย) เพราะมันคือ Data และ Insight ที่ธุรกิจสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์และพัฒนาต่อได้อย่างไม่รู้จบ ยกตัวอย่างเช่น

– ความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์

– สร้างเนื้อหาที่ผู้อ่านต้องการ / ตอบคำถามลูกค้า

– สร้างไอเดียสำหรับแคมเปญทางการตลาด

– ปรับปรุงและพัฒนา Customer Journey

 

ทันกระแส คู่แข่งธุรกิจด้วย Social listening tools ดูเพิ่มเติมที่นี่

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน