นักการตลาด และเจ้าของกิจการในยุคดิจิทัลที่ต้องการใช้เครื่องมือเพื่อค้นหา เก็บรวบรวมข้อมูลบนโลกออนไลน์มาใช้ในการสร้างกลยุทธ์ อาจมีข้อสงสัยว่า Social Listening Tools คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรในการทำการตลาดในปัจจุบัน
Social Listening Tools คืออะไร?
Social Listening Tools ถ้าแปลความหมายแบบตรงตัวคือ เครื่องมือการฟังเสียงทางสังคม สามารถอธิบายให้เข้าใจโดยทั่วไปได้ว่า “เครื่องมือเทคโนโลยีที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล รวมถึงการสนทนาของคนที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เช่น Social media, Forum และWebsite เป็นต้น”
เหตุผลที่ต้องใช้ Social Listening Tools ในการทำการตลาดออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่