การเลือก Influencer ให้มีคุณภาพใครว่าไม่สำคัญ เลือก Influencer ดีก็มีชัย สร้างการรับรู้ สร้างยอดขายได้ไม่หยุด แต่ถ้าเลือกไม่ดี แบรนด์ก็พังได้เหมือนกัน
วันนี้ทีม Mandala Analytics ขอมาแชร์ 9 เทคนิคเลือก Influencer ยังไงให้ได้แบบมีคุณภาพ
1. ตรงกลุ่มเป้าหมาย
แบรนด์ต้องคำนึงว่ากลุ่มคนที่ติดตาม Influencer นั้น ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสารด้วยหรือเปล่า ถ้าแบรนด์อยากขายสินค้าได้ก็ควรดูว่าฐานผู้ติดตามเหมาะสมมีกำลังซื้อเพียงพอกับสินค้าและบริการหรือไม่
การตลาดออนไลน์ : เทคนิคเลือก Influencer แบบคุณภาพกับ Mandala Analytics ดูเพิ่มเติมที่นี่