ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
siritidaphon
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
รู้หรือไม่คะว่า โควิด 19 ทำให้ตลาดสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์เติบโตขึ้นแบบพุ่งกระฉูด เพราะคนทำงานอยู่ที่บ้านรู้สึกเหงาเลยอยากเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลจาก springnews ชี้ให้ดูเลยว่าใน 4 เดือนแรกของปี 2021 ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงไทยทำเงินได้ถึง 1.67 หมื่นล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 40% ของรายได้ในปี 2020 เลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะพาไปดูว่าคอนเทนต์เกี่ยวกับน้องหมา และน้องแมวในปีนี้ดูว่าคนพูดถึง และสนใจมากขนาดไหน จะมีประเด็นอะไรบ้างที่คนสนใจ สำหรับนักการตลาดหรือเจ้าของกิจการไปใช้เป็นไอเดียทำการตลาดร่วมกับสัตว์เลี้ยง โดยใช้เครื่องมือ Mandala Analytics ที่เป็น Social Listening Tool มาเก็บข้อมูลค่ะ กระแสของ “หมา” และ “แมว” ในไทย ปริมาณการค้นหาใน Google Trends ดูจากเส้นกราฟภาพรวมปริมาณการค้นหาเกี่ยวกับ “หมา” และ“แมว” ในปีนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึง 30 ก.ย. 2021 จะเห็นว่ามีปริมาณการค้นหาของทั้ง 2 หัวข้อนี้สูสีกันตลอดทั้งปี แต่การค้นหาเกี่ยวกับแมวในภาพรวมจะสูงกว่าหมาทุกครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ 15 ส.ค. ที่มีการค้นหาเกี่ยวกับแมวสูงกว่าหมามากกว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด แสดงว่าต้องมีอะไรพิเศษเกี่ยวกับแมวเกิดขึ้นในวันนี้แน่นอน และเราจะไปทำการหาคำตอบกันจากข้อมูลใน Mandala Analytics ทีหลังค่ะ เปรียบเทียบข้อมูลของ “หมา” และ “แมว” ใน Mandala Analytics จากสรุป Report ของ Mandala Analytics พบว่า บนโลกออนไลน์มีการพูดถึง “แมว” และมีคนเข้ามามีส่วนร่วมกับโพสต์ต่าง ๆ มากกว่า “หมา” โดย “แมว” มีคนพูดถึง 256,357 โพสต์ และมีการมีส่วนร่วมถึง 67.1 ล้านEngagement แต่ “หมา” มีคนพูดถึง 96,111 โพสต์ และมีการมีส่วนร่วม 25.7 ล้าน Engagement (เก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ถึง 30 ก.ย. 2021)
คุณเคยสงสัยหรือไม่ Content แนวหมาหรือแมว ได้รับความนิยมมากกว่ากัน ดูเพิ่มเติมที่นี่ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||