ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
duraichi
เขียนกระทู้: 19
ตอบกระทู้: 2
พลังน้ำใจ: 1
(ขอบคุณ)
|
ก่อนอื่นเลยต้องขับขี่ด้วยท่าทางธรรมชาติ อย่าไปเกร็งตัว เพราะจะทำให้รถเกิดอาการเสียศูนย์ในการควบคุมเอาได้ง่ายๆ หลักจากนั้นให้ใช้สายตามองไปถนนข้างหน้าแล้วให้จินตนาการเอาไว้ ควบจะเข้าโค้งยังไงใช่แรงขับเคลื่อนประมาณใหน สำหรับมือใหม่อาจจะดูจากไปซะหน่อยแต่สำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บ่อยๆจะมีความชินและการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว
พยายามทำตัวให้เป็นธรรมชาติ – สำหรับเทคนิคที่จำเป็นในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ลงเขามีดังนี้
เทตัวไปด้านหลัง และใช้ความเร็วที่พอดี
1.โน้มตัวลงไปด้านหลัง โดยโน้มตัวลงไปข้างหลัง จะให้น้ำหนักถูกแบ่งไปที่ด้านหลังทำให้เกิดสมดุลน้ำหนักอย่างพอดีทั้งข้างหน้าและข้างหลัง ไม่เทไปด้านหน้าจนเกินไป
พยายามใช้เข่าหนีบตัวถังเอาไว้ 2. พยายามเอาเข่าและหน้าขา หนีบตัวถังเอาไว้ (Knee Grip) โดยให้ช่วงต้นขาของเรา เป็นตัวจับยึดถังไว้ ซึ่งมันจะเป็นการคล้ายๆว่าล็อคตัวคุณโดยอัตโนมัติ ให้อยู่แนบกับตัวรถไปแบบสมูทขึ้น และการเคลื่อนตัวต่างๆให้ใช้การถ่ายน้ำหนักในการขยับและเคลื่อนไหวเพื่อพร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า(พร้อมกับรถ) การถ่ายน้ำหนักและการ “นี กริป” ที่ว่ามา จะเป็นการผ่อนแรงและช่วยถอนน้ำหนักที่กดเกร็งจนเกินไปออกจากช่วงข้อมือ
พยายามตั้งสติให้ดีที่สุดในยามขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของชาวสองล้อทั้งหลาย และพบกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีครับ อ่านบทความเพิ่มเติม1. facebook : https://www.facebook.com/DuraICHI/ 2. web : http://stkbelt.com/ แก้ไขล่าสุดโดย duraichi เมื่อ 8 ธันวาคม 2559 - 16:20
กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||