ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
Vorachat
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
สวัสดี ครับเพื่อนๆ ชาว Boxzaracing ทุกคน วันนี้ผมจะมารีวิวไส้กรองอากาศสำหรับมอเตอไซค์ เพื่อนๆ หลายคน น่าจะเคยเปลี่ยนไส้กรองอากาศมอเตอไซค์กันอยู่นะครับ แต่ผมจะมาแนะนำแบรนด์ใหม่ ที่พึ่งเข้ามาขายในเมืองไทยได้ไม่นาน เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ R-Max เค้าเคลมมาว่าเป็นนวัตกรรมไส้กรองอากาศที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น ตรงด้านกรองอากาศก็จะเป็นวัสดุกระดาษ สามารถดักจับฝุ่นได้ละเอียดดี
เวลาเราขับขี่มอเตอไซค์ไปเที่ยวหรือไปทำงาน เจอทั้งฝุ่น ทั้งควัน หรือเศษดินเศษหินต่างๆ สังเกตุได้จากเวลาการล้างรถ นั้นแหละครับ ไส้กรองอากาศก็เจอแบบเดียวกันกับภายนอก
ถ้าปล่อยไว้นานๆ ฝุ่นก็จะเข้าไปสะสมอยู่ในท่อ แล้วก็ผ่านไปยังภายในกระบอกสูบ ทำให้รถเกิดอาการผิดปกติต่างๆนานา ทั้งรถดับกลางทาง หรือรถรู้สึกอืดกว่าปกติ ที่สำคัญทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้นครับ และ เครื่องก็พังไวด้วยสำหรับคนรักรถแล้วนั้น ไส้กรองอากาศเหมือนเกราะป้องกันดีๆ 1 อย่างเลยล่ะครับ
หลังจากที่ผมได้ลองใช้ก็รู้สึกว่า รถขับได้โฟลว์กว่าก่อนเปลี่ยน ก็อย่างว่าแหละครับ ฝุ่นมันไปเกาะ อากาศก็ถ่ายเทไม่สะดวก อย่าให้พูดถึงรูปก่อนเปลี่ยน ฝุ่นเป็นถังได้เลยละ
ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่อยากจะเปลี่ยนไส้กรองอากาศก็สามารถดูได้ตามคู่มือการใช้งานมอไซค์ได้เลย แต่ถ้าวิ่งเส้นที่มีการทำถนนหรือเป็นดินลูกรัง แนะนำให้ถอดออกมาเช็คสักหน่อยหรือเป่าฝุ่นก่อนก็ดีครับ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||
Ritchiz
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 2
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
อ้างอิงจาก Vorachat สวัสดี ครับเพื่อนๆ ชาว Boxzaracing ทุกคน วันนี้ผมจะมารีวิวไส้กรองอากาศสำหรับมอเตอไซค์ เพื่อนๆ หลายคน น่าจะเคยเปลี่ยนไส้กรองอากาศมอเตอไซค์กันอยู่นะครับ แต่ผมจะมาแนะนำแบรนด์ใหม่ ที่พึ่งเข้ามาขายในเมืองไทยได้ไม่นาน เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อ R-Max เค้าเคลมมาว่าเป็นนวัตกรรมไส้กรองอากาศที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น ตรงด้านกรองอากาศก็จะเป็นวัสดุกระดาษ สามารถดักจับฝุ่นได้ละเอียดดี
เวลาเราขับขี่มอเตอไซค์ไปเที่ยวหรือไปทำงาน เจอทั้งฝุ่น ทั้งควัน หรือเศษดินเศษหินต่างๆ สังเกตุได้จากเวลาการล้างรถ นั้นแหละครับ ไส้กรองอากาศก็เจอแบบเดียวกันกับภายนอก
ถ้าปล่อยไว้นานๆ ฝุ่นก็จะเข้าไปสะสมอยู่ในท่อ แล้วก็ผ่านไปยังภายในกระบอกสูบ ทำให้รถเกิดอาการผิดปกติต่างๆนานา ทั้งรถดับกลางทาง หรือรถรู้สึกอืดกว่าปกติ ที่สำคัญทำให้เปลืองน้ำมันมากขึ้นครับ และ เครื่องก็พังไวด้วยสำหรับคนรักรถแล้วนั้น ไส้กรองอากาศเหมือนเกราะป้องกันดีๆ 1 อย่างเลยล่ะครับ
หลังจากที่ผมได้ลองใช้ก็รู้สึกว่า รถขับได้โฟลว์กว่าก่อนเปลี่ยน ก็อย่างว่าแหละครับ ฝุ่นมันไปเกาะ อากาศก็ถ่ายเทไม่สะดวก อย่าให้พูดถึงรูปก่อนเปลี่ยน ฝุ่นเป็นถังได้เลยละ
ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่อยากจะเปลี่ยนไส้กรองอากาศก็สามารถดูได้ตามคู่มือการใช้งานมอไซค์ได้เลย แต่ถ้าวิ่งเส้นที่มีการทำถนนหรือเป็นดินลูกรัง แนะนำให้ถอดออกมาเช็คสักหน่อยหรือเป่าฝุ่นก่อนก็ดีครับ |
||
คุณต้น
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
ขอบคุณมากๆครับที่มาแชร์ เดี๋ยวต้องไปลองจริงๆแล้วละ |
||
หนุ่มนักรัก
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
อุปกรณ์ชิ้นนี้สำคัญมากครับ ถ้าไม่เคยเปลี่ยนมีสิทธิที่เครื่องจะพังสูงมาก |
||
ฝูงบินต่ำ
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
ร้านประจำแถวบ้านผมเปลี่ยนยี่ห้อนี่มาให้ R Max นี่แหละ โอเคอยู่นะครับ |
||
ไวทันใจ
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
บ้านเราฝุ่นละอองค่อนข้างเยอะ กรองอากาศก็สกปรกไวหน่อย เปลี่ยนตามระยะเอา |
||
เขาคนใหม่กับใจดวงเก่า
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
กรองอากาศผมก็ซื้อร้านทั่วไปมาเปลี่ยนเอง แต่ถ้าน้ำมันเครื่องเข้าศูนย์เอา ปลอดภัยดี |
||
Oxzy
เขียนกระทู้: 48
ตอบกระทู้: 16
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
อย่าเอามาตรฐานของเราไปตัดสินไคร จงก้มมองตัวเองว่าเรามีมาตรฐานพอมั้ย พอคนที่มีมาตรตาฐานจะไม่เสียเวลา เอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น |
||