ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
nandm
เขียนกระทู้: 3
ตอบกระทู้: 15
พลังน้ำใจ: 1
(ขอบคุณ)
|
สวัสดีครับวันนี้ผมขอมารีวิวสั้นๆเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ HEARTECT (ฮาร์ทเทค) จาก Suzuki “เป็นเทคโนโลยีโครงสร้างรถแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อความแข็งแรงทนทานยิ่งขึ้น พร้อมทั้งลดน้ำหนักให้เบาลงเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้สนุกยิ่งขึ้น รวมถึงลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนอีกด้วย”
ที่ผมกล่าวมานั้นมันคือการเคลมจาก Suzuki ครับ แต่ด้วยความใคร่รู้ของผมเนี่ย ผมเลยตัดสินใจไป “ลอง” เพื่อที่จะได้รู้ไปว่าที่เค้าเคลมมาเนี่ย “โม้หรือไม่โม้?” ซึ่งรถที่ผมได้ไปทดลองขับจริงคือ Suzuki Ertiga รถ Mini MPV ที่เพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่ไปได้ไม่นาน ซึ่งเจ้า Ertiga นั้นก็ได้ถูกฝังเทคโนโลยี HEARTECT นี้เข้าไปด้วยเพื่อหวังเพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้นจากรุ่นเดิม ผมได้ทดลองขับแบบปกติบนท้องถนนและทดสอบสมรรถนะมาหลักๆ3รูปแบบด้วยกันครับ การหักเลี้ยวแบบกะทันหัน การเบรคแบบกะทันหัน การขับโดยใช้ความเร็วสูง (130 km/h++) ซึ่งผมขอบอกข้อจำกัดก่อนว่า ด้วยการที่เจ้า Ertiga เป็นรถที่มีรูปทรงสูง-ยาวกว่ารถทั่วไป ทำให้การขับขี่อาจจะไม่ได้คล่องตัวเท่ารถไซส์เล็กของแบรนด์อย่าง Swift หรือ Ciaz ที่มีเทคโนโลยี HEARTECT เหมือนกัน ผมจึงขอใช้บรรทัดฐานของความเป็นรถ MPV / Mini MPV ในการรีวิวนะครับ เริ่มที่การหักเลี้ยวแบบกะทันหัน เจ้า Ertiga ทำได้ดีเกินคาดเลยสำหรับรถที่มีรูปทรงสูงแบบรถแวน การหักเลี้ยวกะทันหัน มีอาการโคลงเล็กน้อยเป็นอาการปกติทั่วไปของรถทรงสูง แต่ในขณะเดียวกันผมสามารถควบคุมรถได้ง่าย กลับเข้าสู่สภาวะปกติได้รวดเร็ว ถือว่าตอบสนองได้ดีเลย และมีความ ‘stiff’ อย่างเห็นได้ชัดในการเลี้ยวหรือเข้าโค้งแต่ละครั้ง ส่วนในด้านของการเบรค เนื่องจากโครงสร้างมีน้ำหนักเบากว่า ทำให้การเบรคกะทันหันใช้ระยะสั้นกว่า และใช้แรงของเบรคน้อยกว่าด้วย เหมาะกับการขับในเมืองมากๆครับ การขับที่ความเร็วสูง เงียบ! คำเดียวสั้นๆครับ ตัวรถนี่นิ่งและเงียบมาก นิ่งและเงียบกว่ามาตรฐานของรถญี่ปุ่นที่ผมเคยไปทดลองขับมาจริงๆ สรุปแล้วเทคโนโลยี HEARTECT ของ Suzuki ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ ช่วยลดข้อเสียที่เคยมี ทั้งน้ำหนักรถ ความแข็งแรงและยืดหยุ่นของตัวรถ และที่เห็นได้ชัดเลยคือการลดเสียงจากภายนอกครับ เพิ่มเติมครับ Ertiga ที่ผมได้ไปทดลองขับมาถือว่าเป็น Mini MPV ที่ถูกและคุ้มราคามากๆ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยสนใจรถรุ่นนี้เป็นพิเศษเลย แต่เมื่อเห็นตัวรถจริงแล้วทำออกมาได้ดีในหลายๆด้านเลยครับ โดยเฉพาะห้องโดยสารที่กว้างมากๆ หากใครที่งบน้อยและกำลังตามหารถ7ที่นั่งเน้นการใช้งาน ผมว่า Suzuki Ertiga เป็นตัวเลือกที่ดีรุ่นนึงเลยครับ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||
yuchin
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 9
พลังน้ำใจ: 1
(ขอบคุณ)
|
เห็นที่ต้องไปลองขับบ้างแล้ว ว่าจะซื้อรถใหม่อยู่พอดี ได้ยินว่าหลังๆมาซูซูกิทำรถออกมาดีและถูกมาก น่าสนใจๆ |
||
Fire
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 3
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
ผมขับ swift มาตั้งแต่รุ่นก่อนหน้านี้ ตอนนี้ก็เพิ่งเปลี่ยนมาขับตัว dual jet ได้2-3เดือน ก็เพิ่งจะรู้ว่ามันใช้เทคโนโลยีตัวนี้ช่วยกันเสียงจากข้างนอก เห็นผลจริงๆครับ ตัวเก่านี่ชิดซ้ายไปเลย |
||
rangrangdai
เขียนกระทู้: 3
ตอบกระทู้: 15
พลังน้ำใจ: 1
(ขอบคุณ)
|
คอนเฟิร์มอีกเสียงครับ มันเงียบจริง ผมขับ Suzuki Ciaz อยู่ครับ ขับเร็วๆเสียงลมวี้ๆตรงกระจกข้างที่ปกติได้ยินได้รถญี่ปุ่นแทบทุกคันนี่ไม่มีเลย |
||
missmask
เขียนกระทู้: 1
ตอบกระทู้: 10
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
ได้ยินมาสักพักแล้วกับเทคโนโลยีนี้ แต่เพิ่งเห็นคนทำรีวิว ซูซูกินี่ก็มีดีกะเค้าเหมือนกันนะนี่ |
||
Ncmolandar
เขียนกระทู้: 3
ตอบกระทู้: 17
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
ผมเพิ่งจะไปเทสไดรฟ์มาเหมือนกันครับกับเจ้าเออติก้า ทำรีวิวได้ตรงใจผมมาก ถ้าผมเขียนเก่งก็คงพูดถึงเรื่องพวกนี้เหมือนกันครับ แก้ไขโดย Ncmolandar เมื่อ 3 เมษายน 2562 - 14:53
|
||