3 ที่เที่ยวหน้าฝน สุดมันส์กับกิจกรรมล่องแก่ง กิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดฮิต ต้องห้ามพลาด!!!

ผู้เขียนข้อความ

SabyeSabye

member
เขียนกระทู้: 13
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
16 สิงหาคม 2562 23:24 - อ่าน: 1,731 - ตอบ: 1

3 ที่เที่ยวหน้าฝน สุดมันส์กับกิจกรรมล่องแก่ง กิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดฮิต ต้องห้ามพลาด!!!

 

หน้าฝนเที่ยวไหนดี ...เมื่อถึงหน้าฝนคงเป็นช่วงฤดูกาลที่น่าขยาดสำหรับใครหลายคน เพราะนอกจากจะต้องเผชิญกับฝนที่ตกมาให้ตัวเปียกชุ่มช่ำแล้วยังทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนก็แสนจะลำบาก และยิ่งถ้าเดินทางเที่ยวแล้วด้วยละก็ คงทำให้หมดสนุกกันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบหรือเรียกได้ว่าโปรดปรานกับ ที่เที่ยวหน้าฝน พร้อมสนุกกับกิจกรรมสุดท้าทายอย่างการล่องแก่ง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ยอดฮิตที่นิยมกันอย่างมาก และ สถานที่เที่ยวหน้าฝน ที่เหมาะกับการกิจกรรมล่องแก่งและนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเลยสักนิด ได้แก่

1.ล่องแก่งน้ำว้า ที่เที่ยวหน้าฝน ยอดนิยม

อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติแม่จริม อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน เป็นสถานที่ล่องแก่งบนลำน้ำว้าที่ถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเอเชียและเป็น ที่เที่ยวหน้าฝน สถานที่ยอดฮิตของนักแอดเวนเจอร์ของเมืองไทย ซึ่งลำน้ำว้าจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วง เริ่มจากตอนบนมีระยะทางรวมประมาณ 35 กิโลเมตร มีทั้งบริเวณโขดหินใหญ่น้ำวนและน้ำตกเป็นระยะ ๆ สลับกันไป ในส่วนตอนกลางมีระยะทางรวมประมาณ 85 กิโลเมตร ตามเส้นทางน้ำจะเต็มไปด้วยเกาะแก่งต่าง ๆ รวมถึงวังน้ำไหลผ่านหุบเขาและกระแสน้ำในช่วงบริเวณนี้จะค่อนข้างแรงจึงเหมาะสำหรับผู้มีประสบการณ์เท่านั้น และในส่วนตอนล่างมีระยะทางรวม 12 กิโลเมตร เป็นช่วงที่มีเกาะแก่งเล็กและเบา จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการล่องเรือยางชมทิวทัศน์มากกว่า และหากใครที่กำลังคิดว่า หน้าฝนเที่ยวไหนดี และสนใจก็สามารถสอบถามไปยังอุทยานโดยตรงหรือสำนักงานแพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ เบอร์โทร 054-521118 หรือ 054-521127 ได้ในวันและเวลาทำการ

 

2.ล่องแก่งชมดาว พัทลุง ที่เที่ยวหน้าฝน สุดประทับใจ

หากใครกำลังคิดว่าภาคใต้จะมีแต่ทะเลและไม่มีสถานที่ให้ทำกิจกรรมล่องแก่งสุดท้าทายละก็ บอกเลยว่าคิดผิด เพราะล่องแก่งชมดาวถือเป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวหน้าฝน ที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง โดยมีจุดเริ่มต้นของกิจกรรมแอดเวนเจอร์นี้ตรงบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส รวมระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร เป็นการล่องไปตามคลองธรรมชาติที่เป็นป่าไม้อุดมสมบูรณ์ทั้งสองข้างทาง และที่สำคัญกระแสน้ำไม่แรงหรือเชี่ยวกรากจนเกินไปจึงไม่เป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์ ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะตลอดระยะทางจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด สำหรับชาวใต้ที่อยากลองกิจกรรมสุดท้าทายและยังไม่รู้ว่า หน้าฝนเที่ยวไหนดี ล่องแก่งชมดาวก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

3.ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก ที่เที่ยวหน้าฝน สุดมันส์

ขึ้นเหนือล่องใต้ไปแล้ว เปลี่ยนมาเอาใจคนรักกิจกรรมแอดเวนเจอร์ช่วงหน้าฝนของชาวกรุงกันบ้างดีกว่า ถ้าถามว่า หน้าฝนเที่ยวไหนดี ก็ขอบอกว่า การไปล่องแก่งแม่น้ำนครนายกเป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวหน้าฝน สถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด ซึ่งมีระดับความยากง่ายของกิจกรรมล่องแก่งให้นักท่องเที่ยวไปเลือกตั้งแต่ 3-5 นั่นหมายความว่า การล่องแก่งบนแม่น้ำนครนายกแห่งนี้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยและเล่นได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม จะเป็นช่วงหน้าฝนที่มีกระแสน้ำไหลแรงมากกว่าช่วงอื่น โดยมีจุดเริ่มต้นของความสนุกที่บริเวณเชิงสะพานท่าด่านและล่องไปตามลำน้ำนครนายก จุดเด่นอยู่ตรงที่แก่งหินสามชั้นที่เทลาดเอียงเป็นขั้นบันได รวมระยะประมาณ 50 เมตร กับกระแสน้ำไหลกระทบกับโขดหินที่อยู่บริเวณใต้น้ำจนกลายเป็นลูกคลื่นที่ม้วนตัวเข้าหาหินสูงจึงทำให้สีสันของการล่องแก่งแห่งนี้ทวีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ต้องบอกเลยว่าล่องแก่งแม่น้ำนครนายกถือเป็นแห่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อติดอันดับต้น ๆ ของประเทศ ฉะนั้น นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

อันที่จริงแล้ว ที่เที่ยวหน้าฝน ที่เหมาะกับการทำกิจกรรมล่องแก่งหรือท่องเที่ยวฉบับแอดเวนเจอร์ยังมีอีกหลายแห่งที่รอให้นักผจญภัยทั้งหลายไปสัมผัสอีกมากมาย อย่าเพียงแต่คิดกลัวกับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนเท่านั้น เพราะความชุ่มช่ำจากสายฝนนี้แหละที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบเจอกับความสนุกใหม่ ๆ ในชีวิต และที่สำคัญการท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ ก็จะยิ่งทำให้ได้รู้ว่าเมืองไทยยังมีอะไรดีกว่าที่คิดและรอให้คนไทยได้ไปสัมผัสอีกมากมาย


stunning88

member
เขียนกระทู้: 5
ตอบกระทู้: 4
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2562 13:43

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงตลอด ไปเที่ยวก็อย่างลืมดูแลสุขภาพด้วยนะ

หาอาหารเสริมพวกวิตามินกินบำรุงร่างกายและบำรุงผิวจะได้ไม่คล้ำเสียหรือเป็นฝ้า 


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน