TIRESBID เกร็ดความรู้ : ของมันต้องมี ! 7 อุปกรณ์ติดรถออฟโรด

ผู้เขียนข้อความ

tiresbid

member
เขียนกระทู้: 135
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
25 มีนาคม 2563 11:22 - อ่าน: 1,154 - ตอบ: 1

สวัสดีครับ คุณผู้อ่านและคุณลูกค้าทุกท่าน จอร์จไทร์บิด ผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ ยินดีต้อนรับครับ ก่อนจะแนะนำอุปกรณ์ติดรถต้องมี จอร์จ ได้ทำการบ้านมาบอกเล่ากันสักเล็กน้อยเกี่ยวกับ การขับขี่ออฟโรด การขับขี่ออฟโรด นั้นหมายถึงเส้นทางที่นอกเหนือการลาดยาง มีอุปสรรครออยู่เพียบและผู้ขับขี่รักที่ฟันฝ่า ได้ทั้งความสนุกเร้าใจตื่นเต้น และยอมรับถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น

แน่นอนตาม จอร์จ ได้แจ้งไปทุกท่านชอบสายออฟโรดย่อมยอมรับว่ามีความเสี่ยง แต่ก็สามารถเตรียมอุปกรณ์ไว้แก้ไขปัญหายามที่เราไปตะลุยออฟโรด อย่างน้อยก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้างนะครับ โดยข้อมูลเกี่ยวกับ 7 อุปกรณ์จำเป็นที่ผู้ขับขี่ควรมีติดรถสำหรับการผจญภัยแบบออฟโรด มีอะไรบ้างมาชมกันเลย

1.ชุดกู้ภัย (Recovery Kit)

นับว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นอย่างมาก หากคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องกู้รถของคุณเพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้ ซึ่งชุดกู้ภัยควรถูกเก็บไว้ในที่ที่ผู้ขับขี่สามารถหยิบได้ง่าย เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ระบบการทำงานของประตูหรือหน้าต่างอาจเสียหาย ดังนั้น การมีชุดกู้ภัยไว้ใกล้ๆ ตัวจะช่วยให้เราสามารถแก้ไขสถานการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที

2.ชุดอุปกรณ์ซ่อมล้อ (Wheel Repair Equipment)

ล้อไม่ใช่เป็นเพียงหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของรถ แต่ยังเป็นส่วนที่มีโอกาสเสียอยู่บ่อยครั้งเมื่อออกทริปออฟโรด ด้วยพื้นที่ที่ห่างไกลและยากลำบากการรอความช่วยเหลือจึงอาจเป็นยากและเสียเวลามาก ดังนั้น การมีชุดอุปกรณ์ซ่อมล้อและล้อรถสำรองติดรถไว้ พร้อมความรู้เบื้องต้นในการซ่อมและเปลี่ยนล้อ จะช่วยคุณได้เป็นอย่างมากเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ล้อคุณไปต่อไม่ได้

3.แผ่นรองล้อกันลื่น (Wheel Slip Pad)

เมื่อคุณต้องขับรถขึ้นไปบนทางลาดชันที่เต็มไปด้วยโคลนและลื่นมาก การติดแผ่นรองล้อกันลื่นไว้ก่อนเริ่มทริปจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับคุณได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ มีเทคโนโลยีตัวช่วยมากมายที่ปกป้องล้อรถของคุณให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นขณะขับขี่แบบออฟโรด ตัวอย่างเช่น ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System) และระบบล็อคเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential (LRD) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เอาชนะทุกความท้าทายในสภาพแวดล้อมแบบสมบุกสมบัน

4.ไฟส่องสว่างแบบ LED (Work Light)

การแก้ปัญหาต่างๆ จำเป็นต้องใช้เวลา และยิ่งไปกว่านั้นการแก้ไขสถาณการณ์ในที่มืดย่อมต้องใช้เวลานานมากขึ้นไปอีก ซึ่งนอกเหนือจากไฟติดหัว (headlamp) แล้ว การมีไฟส่องสว่างแบบ LED นั้น ยังช่วยเพิ่มแสงสว่างและทัศนวิสัยที่ดีขึ้นในที่มืด ช่วยให้คุณเห็นสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่หรือกำลังซ่อมแซอยู่ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ยังได้รับการออกแบบพิเศษด้วยไฟส่องสว่างกระบะหลัง เพื่อความสะดวกในการเก็บหรือหาสิ่งของในเวลากลางคืน ช่วยให้คุณมีแสงส่องสว่างตลอดทั้งคัน

5.รอกสลิงไฟฟ้า (Electrical Winch)

ในเส้นทางออฟโรดที่ท้าทายอาจเต็มไปด้วยหลุมบ่อ และยิ่งการขับในฤดูฝน ปัญหารถติดบ่อโคลน ตกหล่ม นับว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอๆ ระหว่างเดินทาง ซึ่งการนำรอกสลิงไฟฟ้าติดไปด้วยบนรถ จะสามารถช่วยลากรถคุณขึ้นจากการติดหล่มได้ ทั้งนี้ รอกสลิงไฟฟ้า ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่รถยนต์จึงควรใช้งานในขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทติดอยู่ และหากจะใช้ขณะดับเครื่องยนต์ ก็ไม่ควรให้นานเพราะจะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์หมดไปด้วย

 

สำหรับผู้ขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วต่ำ แรงฉุดลากสูง (4x4 Low) ได้ เพียงแค่หมุนสวิทซ์ขณะรถจอดหยุดนิ่ง ซึ่งการควบคุมให้รถของคุณเคลื่อนที่ด้วยเกียร์ต่ำนั้น จะช่วยเพิ่มพลังขับเคลื่อนได้ดียิ่งขึ้นบนพื้นผิวเฉพาะที่ขรุขระ

6.เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ขนาดพกพา (Jump Starter)

กรณีที่รถของคุณสตาร์ทไม่ติดเนื่องจากแบตเตอรี่หมด เสื่อม หรืออ่อน ในป่าเขาและเส้นทางที่ยากลำบากเราอาจพึ่งพารถคันอื่นไม่ได้ การมีเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ขนาดพกพาติดรถไว้ จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางต่อได้อย่างไม่หยุดชะงัก

7. ถุงมือนิรภัย (Safety Gloves)

อุปกรณ์อเนกประสงค์ที่เป็นประโยชน์สำหรับการซ่อมแซมในทุกสถานการณ์ เช่น เมื่อต้องซ่อมรถในที่ที่มีแสงน้อยหรือเปียกน้ำ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อคุณได้ ถุงมือนิรภัยนั้นจะปกป้องมือของคุณให้ปลอดภัยจากสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ รวมถึงมุมแหลม มุมคม จากตัวรถที่คุณต้องเจอระหว่างการซ่อมแซมได้

แน่อนว่าที่เป็น 7 อุปกรณ์เบื้องต้นนี้คลอบคลุมในหลายด้าน และหากเพื่อนๆพบอุปสรรค์จำเพาะก็สามารถเลือกอุปกรณ์มาเพิ่มเติม ติดตัวยามออกไปลุยออฟโรด ให้ทุกทริปมีแต่ความสนุก เร้าใจ ตลอดทางครับ

New Group : TIRESBID-ONLINE ชวนเข้าร่วมกลุ่ม แชร์ประสบการณ์ & ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ร่วมเลย : https://www.facebook.com/groups/tiresbidonline/

New Chat : Tiresbid Line Square ห้องแชทแห่งความลับ แชร์ถาม-ตอบ

เรื่องยางแบบส่วนตัว คลิกเลย : http://bit.ly/LINESQUARE-TIRESBID

New Channel : Tiresbid on YouTube ชวนมากด Like & Subscribe กันเยอะๆนะครับ

คลิกเลย : http://bit.ly/TiresbidYoutube

หากลูกค้าไทร์บิดหายห่วงเลยครับ จอร์จ บริการช่วยเหลือประสานงาน และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญยางรถยนต์ได้ตลอดเวลาทำการฟรี หรือ สนใจเช็คราคานัดหมายติดต่อซื้อยางง่ายดายสุดๆ ผ่านทาง Line@ : @tiresbid ได้เลยครับ หากไม่สะดวกพิมพ์อยากคุยกันมากกว่า โทรมาเลย : 090-986-8762 / 090-958-7416 คุยง่าย แนะนำดี ไม่ผิดหวัง วันนี้ก็ขอตัวแล้วครับโอกาสหน้าเรากลับมาเจอกันใหม่ครับ ส่งท้ายหากเพื่อนต้องการ ให้จัดหายาง สั่งยี่ห้อใดรุ่นใด ไซส์ใดเป็นพิเศษ สนใจแจ้งเข้ามาได้เลยครับ จอร์จและทีมงานยินดีให้บริการเต็มที่ ขอบคุณครับ

ยางรถยนต์ราคาถูก, ยางราคาถูก, ราคายางรถยนต์, เปลี่ยนยางรถยนต์, เปลี่ยนยางรถยนต์ราคา, ร้านขายยาง,

ร้านยางรถยนต์, ราคายาง maxxis, ราคายาง dunlop, ราคายางมิชลิน, ราคายางบริสโตน, ยาง hankook

ยาง goodyear, Continental, Firestone, BFGoodrich, ยาง apollo, Lazada, shopee, เช็คราคายางถูก, ศูนย์รวมร้านขายยาง, ร้านขายยางคนไทย, ยางออนไลน์, Toyota, Honda, Mazda, Mitsubishi, Ford, Nissan, Chevrolet, Hyundai, Isuzu, BMW, Benz, Volvo, Landrover, Audi, Porsche, Volkswagen, โปรโมชั่นยางรถยนต์, เช็คราคายางรถยนต์,

ราคายางล่าสุด, ยางรถยนต์ออนไลน์, ยางถูก, ยางมิชลิน, ยาง dunlop, ยาง maxxis, ยางบริสโตน, tiresbid, เปลี่ยนยางถึงบ้าน, michelin, bridgetone, เช็คราคายางรถยนต์, ยางรถยนต์ราคา, ยางถูก, ยางรถ และ เปลี่ยนยางไทร์บิด, ยาง continental, continental, goodyear, ยางดันลอป, ยางฮันคุก, ที่ 1 เรื่องยาง, เปลี่ยนยางถึงที่, เปลี่ยนยางถึงบ้าน

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ิbeem

member
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 42
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2563 13:31

ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้น่ะค่ะ 

 

>> หวยมาเลย์

 


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน