ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
rodtbenzz
เขียนกระทู้: 5
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
หลายคนมองว่าออกแบบโลโก้นั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกธุรกิจและเป็นรากฐานที่สำคัญของแบรนด์ธุรกิจที่ดีหรือแม้แต่แบรนด์ส่วนตัว คุณต้องการให้โลโก้ของคุณอธิบายว่าคุณเป็นใครและทำอะไรทำไมคุณถึงทำและทำอย่างไร เราได้รวบรวมเคล็ดลับและคำแนะนำในการออกแบบโลโก้มากมายจากนักออกแบบกราฟิกตัวจริง ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือต้องการการรีเฟรชทำตามคำแนะนำและเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นและออกแบบโลโก้ที่ดีได้ตั้งแต่วันนี้
1. ภาพแทนคำพูดนับพันคำ โลโก้คือการแสดงภาพลักษณ์ของแบรนด์ของคุณดังนั้นทำไมต้องบอกคนอื่นว่าคุณทำอะไรถ้าคุณสามารถแสดงให้พวกเขาเห็นได้ ใช้ไอคอนง่าย ๆ ในการออกแบบโลโก้เพื่อสื่อสารว่าคุณเป็นใคร Frost Bites ได้สร้างสรรออกแบบโลโก้ของคำว่า "กัด" ที่แปลกใหม่เพื่อแสดงว่าพวกเขาเป็น บริษัท อาหาร สิ่งนี้ทำได้อย่างง่ายดายโดยการซ้อนทับวงกลมสองวงที่มีสีเดียวกับพื้นหลัง
2. เล่นกับพื้นที่ว่าง คุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถอ่านโลโก้ของคุณได้จากระยะไกลหรือเมื่อมีขนาดเล็กมาก - ออกแบบโลโก้ให้“ สะอาด” (นักออกแบบพูดถึง“ พื้นที่ว่างจำนวนมาก”) โลโก้สำหรับธุรกิจถ่ายภาพนี้ยกระดับความเป็นมินิมอลขึ้นไปอีกขั้นและสร้างไอคอนกล้องจากวงเล็บ 2 อันและตัวอักษร“ o” โลโก้นี้พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้สีหรือสัญลักษณ์มากมายเสมอไปในการออกแบบโลโก้ที่ยอดเยี่ยม การใช้พื้นที่ว่างในการออกแบบโลโก้ของคุณยังมีประโยชน์ในการออกแบบโบรชัวร์ การออกแบบโปสเตอร์ การพิมพ์เสื้อยืดและเอกสารทางการตลาดอื่น ๆ อีกมากมาย โลโก้ของคุณจะรวมเข้ากับการออกแบบและรูปแบบต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น
3. ใช้รูปทรงสื่อความหมาย รูปทรงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับออกแบบโลโก้ของคุณโดดเด่น นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างแบรนด์ข้ามแพลตฟอร์มอีกด้วยเนื่องจากโลโก้ "บรรจุกล่อง" ทำงานได้ดีในรูปแบบดิจิทัลเช่นเดียวกับหัวจดหมายงานนำเสนอและสินค้าเช่นปากกาหรือเชือกเส้นเล็ก สามารถใช้รูปทรงที่มีการไล่ระดับสีหรือพื้นผิวที่น่าสนใจเพื่อผลักดันการออกแบบของคุณไปอีกขั้น
FX Technology Co. ได้ใช้การไล่ระดับสีน้ำเงินถึงสีเหลืองเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่เพรียวบาง พวกเขาใช้ไอคอนแล็ปท็อปในวงกลม แต่อาจเปลี่ยนเป็นช่อดอกไม้แก้วไวน์หรืออื่น ๆ ขึ้นอยู่กับธุรกิจของคุณได้เลย
4. ออกแบบโลโก้ให้ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ เมื่อออกแบบโลโก้ของคุณลองตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้คำนึงถึงการใช้งานตามวัตถุประสงค์ - คุณต้องการใช้มันบนเครื่องแบบแต่งกายหรือจะเป็นเพียงการออกแบบใส่บนเว็บไซต์ คุณสามารถใช้ Mock Up Generator เพื่อดูว่าโลโก้ของคุณจะมีลักษณะอย่างไรในแต่ละวัตถุประสงค์
นอกจากนี้คุณควรคิดด้วยว่าคุณจะโปรโมทตัวเองอย่างไรเมื่อสร้างโลโก้ หากคุณต้องการสร้างเครือข่ายจำนวนมากให้สร้างโลโก้ที่ดูดีบนนามบัตร ออกแบบโลโก้จาก Bird View Photography มีการจัดวางในแนวนอนและจะดูดีเมื่ออยู่บนการ์ด
5. สีเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบโลโก้ที่ดี Monochromatic ไม่ได้หมายถึงขาวดำเสมอไป! บางครั้งสีดำและสีขาวอาจดูรุนแรงต่อดวงตาของเรา คุณสามารถใช้เฉดสีต่างๆที่มีสีเดียวกันเพื่อสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนภายในโลโก้ของคุณ
เช่น การใช้สีชมพูหลายเฉด Serenity ได้สร้างโลโก้ที่ดูสงบ - เหมือนกับร้านสปาของเขา
6. ออกแบบโลโก้ของคุณตามตัวอักษร ถ้าชื่อของคุณคือสิ่งของ ออกแบบโลโก้ของคุณให้เป็นสิ่งของนั้น อย่ากลัวที่จะเอนเอียงไปในสิ่งที่ชัดเจนมีเหตุผลที่โลโก้ของ Apple ก็คือลูกแอปเปิ้ล Gold Spoon ฉลาดมากกับการออกแบบโลโก้ของพวกเขาใช้ไอคอนหัวเรื่อง (ช้อนทอง) แทนตัวอักษร“ p” ทำให้นึกถึงลูกศรที่ซ่อนอยู่ในโลโก้ Fedex จำนวนมาก เขาพียงแค่แสดงให้เห็นว่าตัวอักษรไม่ได้หมายความว่าน่าเบื่อ
7. สร้างความน่าเชื่อถือผ่านโลโก้ ออกแบบโลโก้ตรงตามตัวอักษร แต่ต้องแน่ใจว่าเหมาะกับองค์กรของคุณ บางบริษัท เช่น องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรต้องการความจริงจัง ในขณะที่ บริษัท ผู้ผลิตหรือร้านไอศกรีมจะเป็นไปในอีกรูปแบบหนึ่ง ถามตัวเองว่าถ้าเราเห็นโลโก้นี้เป็นครั้งแรกฉันจะเชื่อใจ บริษัท นี้หรือไม่? Help Hands ได้จัดการออกแบบโลโก้ที่ทั้งน่านับถือ แต่ใช้มือ สีและแบบอักษร เป็นกุญแจสำคัญและไม่ให้โลโก้ดูเป็นการ์ตูนเกินไป
8. ใช้สีสันที่โดดเด่น ในการออกแบบเราเรียกสิ่งนี้ว่า“ ทัศนวิสัย” เป็นคำที่เหมาะสำหรับใช้ในการสนทนาแบบสบาย ๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้เพื่อนนักออกแบบของคุณและยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการออกแบบโลโก้ที่มีผล วิธีง่าย ๆ วิธีหนึ่งในการสร้างความโดดเด่นของภาพคือการใช้สี "ป๊อป"
ในโลโก้ Evergreen ป๊อปจะมาจากไอคอนใบไม้สีเขียวเหนือข้อความสีดำ แต่คุณสามารถทำให้ตัวอักษรตัวแรกของชื่อเป็นสีอื่นหรือแม้แต่ทั้งคำก็ได้
9. ลองดูคู่แข่ง ถ้าได้ผลก็ใช้ได้ บางครั้งร้านเบเกอรี่ของคุณก็ต้องมีโลโก้ที่มีข้าวสาลีอยู่ ถ้ารู้สึกว่าเหมาะกับคุณก็ใช้เลย ดูคู่แข่งของคุณและดูว่าโลโก้ของพวกเขามีลักษณะอย่างไรมีธีมหรือสีทั่วไปหรือไม่?
10. อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลง เป๊ปซี่มีมายาวนานกว่า 120 ปีในฐานะแบรนด์ โลโก้ Pepsi สมัยใหม่ที่เรารู้จักนั้นแตกต่างจากที่เคยเริ่มต้นอย่างมาก แต่การเปลี่ยนแปลงจากนั้นถึงตอนนี้เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป นั่นเป็นเพราะเป๊ปซี่สร้างแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับมาโดยตลอดจึงไม่ได้นำแบรนด์เก่ามาแลกกับแบรนด์ใหม่และแวววาว
นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงจะสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค ผู้คนอาจไม่รู้จักแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่อย่างง่ายดายในร้านค้าหรือในโฆษณา
นักออกแบบโลโก้ส่วนใหญ่ จะไม่นำเสนอให้คุณเพียงตัวเลือกเดียว เขาจะลองออกแบบโลโก้ที่แตกต่างกันสองสามแบบและให้คุณได้เลือกว่าโลโก้ไหนจะเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ หากคุณกำลังมองหาบริการออกแบบโลโก้คุณภาพ มากประสบการณ์ สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ https://fastwork.co/logo-design แหล่งรวมฟรีแลนซ์นักออกแบบโลโก้มืออาชีพหลายหลากสไตล์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจคุณ
ที่มา venngage.com/blog/logo-design-tips/ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||