SOCIAL LISTENING การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์

ผู้เขียนข้อความ

siritidaphon

member
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
15 พฤศจิกายน 2564 11:39 - อ่าน: 394 - ตอบ: 0

Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถทราบว่าพูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียล โดยจุดประสงค์หลักคือ ทำให้เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้

Social Listening คือกระบวนการติดตามการสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อ, คำหลัก,วลี,แบรนด์หรืออุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงบน Social Media และการใช้ข้อมูลเชิงลึกของคุณ เพื่อค้นหาโอกาสหรือสร้างเนื้อหาสำหรับผู้ชมเหล่านั้น มากกว่าการเฝ้าดูเฉย ๆ

ถ้าพูดถึง Social Listening ให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือการฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งการ @Mentions (การแท็กเพื่อนที่เราต้องการพูดถึง) และความคิดเห็นผ่านทางโปรไฟล์ทางสังคมผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่หรือบล็อกของคุณ หากคุณให้ความสนใจกับการแจ้งเตือนใน Social เท่านั้นคุณจะพลาดกลุ่มคนจำนวนมากที่พูดถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณ

 

SOCIAL LISTENING การฟังเสียงผู้บริโภคในสื่อสังคมออนไลน์ ดูเพิ่มเติมที่นี่


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน