ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
siritidaphon
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
YouTube เป็นเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ผู้ใช้งานต้องการเสพสื่อประเภทของคลิปวีดีโอ ด้วยความที่วีดีโอมีภาพเคลื่อนไหวและมีเสียงให้ได้ยิน จึงทำให้ผู้รับชมรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และรู้สึกเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก ในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน YouTube ทั่วโลกหลายร้อยล้านคนและผู้ใช้งานเหล่านั้นกลายเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจในหลายๆ ธุรกิจเช่นเดียวกัน ทำให้นักธุรกิจออนไลน์หันมาใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้ ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์หรือมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นยอดขาย แน่นอนว่าการลงทุน ผู้ลงทุนจะต้องคาดหวังผลตอบแทน แต่ผลตอบแทนนั้นอาจจะเป็นรูปของตัวเงินหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ ของผู้ลงทุน บางธุรกิจเลือกที่จะโฆษณาบน YouTube โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนในรูปตัวเงิน แต่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์ หรือทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเมื่อโฆษณาไปแล้วสิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือ การติดตามหรือการวัดผลความสำเร็จ โดยคุณสามารถใช้เครื่องมือของ YouTube analysis เข้ามาช่วยติดตามการทำงาน ซึ่งข้อมูลที่คุณได้จะทำให้สามารถนำมาวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง Digital Marketing กับ Youtube Analysis YouTube Analysis กลายเป็นเครื่องมือที่ใช้วัดความสำเร็จของวีดีโอ หรือการทำคอนเทนต์ในรูปแบบของวีดีโอ โดยบ่งบอกผลลัพธ์ของวีดีโอในแต่ละรายการ และภาพรวมของ Chanel ใช้สำหรับการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ชม กลุ่มผู้ชมเป้าหมายรวมถึงบอกรายได้ หรือผลตอบแทนที่ได้รับ
DIGITAL MARKETING ของ YOUTUBE ANALYSIS ดูค่าอะไรบ้าง ดูเพิ่มเติมที่นี่ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||