Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้าง ในเบื้องต้น

ผู้เขียนข้อความ

siritidaphon

member
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
25 กุมภาพันธ์ 2565 10:51 - อ่าน: 6,500 - ตอบ: 0

ในวงการของ Digital marketing การทำการตลาดออนไลน์ หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในยุคนี้นิยมใช้ Social listening tools เข้ามาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งหมายถึงเครื่องมือที่ใช้ดักฟังเสียงของสังคม ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้ม ความต้องการ Keyword เหล่านั้นมีนัยสำคัญแอบแฝง

ช่วยทำให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จได้ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ในยุคคนี้เข้าถึงการใช้งานอินเตอร์มากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพฤติกรรมการบริโภคจึงเปลี่ยนแปลงไป การซื้อขายสินค้า การโปรโมทและโฆษณาเข้ามามีบทบาทสำคัญบนโลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจที่แต่ก่อนเคยอยู่ในสังคมออฟไลน์ หันมาทำการตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น

Social listening tools คือตัวช่วยที่สำคัญใช้สำหรับดักฟังเสียงสังคมและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มอย่าง Facebook Twitter และ Instagram ที่มีผู้นิยมใช้งานมากที่สุด เครื่องมือที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้มีศักยภาพในการนำข้อมูลจำนวนมาก (Big data) มาวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างทันท่วงที แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้เครื่องมือนี้ในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำว่า Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้างในเบื้องต้น ดังนี้

 

Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้าง ในเบื้องต้น ดูเพิ่มเติมที่นี่

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน