ส่องเทรนด์ #เที่ยวทิพย์ เจาะ Geolocation ด้วย Social Listening ของ Mandala

ผู้เขียนข้อความ

siritidaphon

member
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
13 มีนาคม 2566 08:28 - อ่าน: 136 - ตอบ: 0

เที่ยวทิพย์เป็นการเที่ยวไม่จริงค่ะ เสมือนว่าเที่ยวแต่ที่จริง เพราะในช่วง Covid-19 แบบนี้เราไม่สามารถออกนอกเคหสถานได้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ดังนั้น ‘ทิพย์’ ในความหมายของคนบนโซเชียลจึงหมายถึง การมโนหรือจิตนาการเอาเอง ไม่ได้มีหรือเกิดขึ้นจริง ๆ ซึ่งคำว่าทิพย์หลายคนคงคุ้นเคยมาบ้างแล้วจากคำว่าเมืองทิพย์ เป็นคำที่สร้างขึ้นมาใช้กันเพื่อความตลก สนุกสนานเท่านั้นค่ะ

ช่วงเดือนเมษายน 2565 คนไทยไปเที่ยวทิพย์ที่ไหน

ใน Mandala เราสามารถใช้ฟีเจอร์ Geolocation เพื่อดูตำแหน่ง ที่แสดงการพูดถึงสถานที่บนออนไลน์ได้ค่ะ ที่โชว์ตัวเลขไม่ใช่จำนวนการพูดถึง แต่เป็นจำนวนปักหมุดสีเขียวที่กระจุกตัวอยู่ ซึ่งเป็นมุมต่าง ๆ ทั่วไทย เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น พัทยา เกาะสมุย มาเริ่มรู้จักวิธีใช้ฟีเจอร์นี้ให้ลึกขึ้นกันเลยค่ะ

แล้วถ้าใช้มนุษย์ตัวเหลืองที่ทาง Google map เรียกว่า Pegman ลากไปวางบนแผนที่จะทำให้เราสามารถดูปักหมุดในโหมด Street View ได้ค่ะ ฟีเจอร์นี้สามารถทำให้เราเจาะดูหน้าตาของสถานที่ท่องเที่ยวแบบสมจริง หรือถ้าจะหาป้ายโฆษณาเพื่อเซอร์เวย์ทำแผนมีเดียก็ทำได้ละเอียดขึ้นมาก

 

ส่องเทรนด์ #เที่ยวทิพย์ เจาะ Geolocation ด้วย Social Listening ของ Mandala ดูเพิ่มเติมที่นี่

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน