ผู้เขียน | ข้อความ | ||
---|---|---|---|
siritidaphon
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0
(ขอบคุณ)
|
เมื่อแบรนด์ ไม่ใช้เพียงแค่โลโก้หรือคราสินค้า แต่เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคจดจำและตอบสนองต่อกิจการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่ออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก เชื่อมโยงทั้งสินค้า ตัวบุคคล และธุรกิจโดยรวม การสร้างแบรนด์จึงเป็นเรื่องที่ธุรกิจให้ความสนใจท่ามกลางการแข่งขันของสินค้าใหม่ที่เกิดขึ้นมาต่อเนื่อง และการเข้ามาของสินค้าจากต่างประเทศที่ไม่ต้องอาศัยแบรนด์ในสนามการค้าด้วยราคา ในรายวิชานี้ จะแนะนำกลยุทธ์ต่างๆ ที่แบรนด์ควรจะมี เป็นหลักคิดในการนำไปวิเคราะห์ตลาดและประยุกต์ใช้ในธุรกิจ ผ่านการสำรวจตลาด คู่แข่ง และตนเอง เพื่อให้สามารถวางแผนกลยุทธ์ตอบโจทย์ผู้บริโภค เข้าถึงและปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ รวมถึงวิธีการในแต่ละขั้นตอนที่จะสามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลหรือเครื่องมือต่างๆ บนออนไลน์ เพื่อให้เกิดการประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม ให้สามารถวัดผลและเกิดประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจต่อไป หลักการและเหตุผล ผู้บริหาร นักการตลาด และเจ้าของกิจการหลายๆ ท่าน มีความฝันที่อยากให้แบรนด์ของเราเป็นที่หนึ่งในตลาดและมีธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้นคำถามคือ อะไรคือปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จทางการตลาดบ้าง? นี่คือคำถามที่สำคัญที่สุด และเป็นสิ่งที่นักการตลาดทุกคนต้องเรียนรู้
สอนสร้างแบรนด์ หลักพื้นฐานของการสร้างแบรนด์ ดูเพิ่มเติมที่นี่ กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
|
||