รถชน แต่ดั๊นไม่มีประกันภัย ทำไงดี ?

ผู้เขียนข้อความ

MrSpeed

member
เขียนกระทู้: 3
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
9 สิงหาคม 2560 13:55 - อ่าน: 3,108 - ตอบ: 1

ก่อนวันหยุดยาววันแม่นี้ หลาย ๆ คนคงกำลังมีแพลนออกเที่ยวกับคุณแม่และครอบครัวแน่ ๆ หลังจากแนะนำการเลือกประกันที่ใช่คุณไปแล้ว วันนี้ มิสเตอร์สปีท ขอหยิบยกหัวข้อ รถชนทำไงดี ? มาบอกเล่าชาว Boxza Racing ล่ะกันเนาะ

แน่นอนว่า รถชนเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันให้เกิดชัวร์ ๆ แล้วถ้าเกิดรถชน แล้วรถเราไม่มีประกันรถยนต์อีกหล่ะ "ซวยแล้ว งานงอกแน่ ๆ "

 

รถชนในวันที่ไม่มีประกันภัย ทำไงล่ะทีนี้ ถ้าค้น ๆ ดูหน้า google ก็พบคำแนะนำจากเว็บมันนี่กูรู แนะนำว่า ถ้ารถชนแล้วเราไม่มีประกันภัยล่ะแย่แน่ ๆ เพราะหากเราเป็นฝ่ายผิดต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาลของคู่กรณี และอื่น ๆ อีกด้วย แค่คิดก็หมดสนุกแล้วล่ะขณะที่ แรบบิทไฟแนนซ์ ระบุว่า การไม่มีประกันภัยภาคสมัครใจไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่ถ้าไม่ทำ หากรถของคุณเกิดอุบัติเหตุในวันที่ไม่มีประกันติดตัว ล่ะต้องเหนื่อยแน่นอน

ดังนั้น ถ้ารถชนต้องมองออกเป็น 2 กรณี หากไม่มีประกันภัย อย่าง ประกันภัยชั้น 1 ประกันภัยชั้น 2 หรือประกันภัยชั้น 3 มองแยกเป็น 2 กรณี ดังนี้

1. กรณีเราเป็นฝ่ายถูก  คุณก็จะมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ ถ้าไม่มีคู่กรณีนี้ก็ต้องจ่ายเองเหมือนเดิม แต่ก็อย่าลืมไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ด้วยล่ะ

2.กรณีเราเป็นฝ่ายผิด คราวนี้ก็คงจะลำบากหน่อย เพราะค่าซ่อม ค่าเสียหายทั้งหมดคุณจะต้องเป็นคนออกเอง และยิ่งหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงคุณอาจจะต้องเสียหายซ้ำซากไปอีกหากว่าคู่กรณีของคุณดันไม่มีประกันเหมือนกัน

อย่างไรก็ดี จำไว้ว่าการทำประกันรถยนต์ ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง แต่เป็นสิ่งที่ช่วยดูแลให้คุณอุ่นใจทุกการขับขี่ และนอกจากการทำประกันภัยรถยนต์แล้ว คุณควรใส่ใจเรื่องของ พรบ.รถยนต์ ด้วยเช่นกัน ดังนั้น อย่าละเลยการทำประกันภัยภาคสมัครใจ ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยชั้น 1 ประกันภัยชั้น 2 หรือประกันภัยชั้น 3 เพราะนี่เป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยเซฟผู้ขับขี่ได้นะ 

แก้ไขล่าสุดโดย MrSpeed เมื่อ 9 สิงหาคม 2560 - 13:59

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


BlueCups

member
เขียนกระทู้: 0
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2560 15:09

ลองปรึกษา โบรกเกอร์ Rabbit Finance ด้วยอีกทีนะครับ เว็บนี้ให้คำปรึกษาเรื่องประกันภัยรถยนต์ด้วยครับ 

เผื่อใครสนใจอยากรู้เรื่องประกันรถยนต์ครับ


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน