5 เคล็ดลับยางรถยนต์ วิธีรับมือในทุกสถานการณ์ By Tiresbid

ผู้เขียนข้อความ

tiresbid

member
เขียนกระทู้: 45
ตอบกระทู้: 1
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
31 พฤษภาคม 2561 11:36 - อ่าน: 680 - ตอบ: 0

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่านวันนี้ จอร์จ ได้รวบรวมเคล็ดลับยอดนิยมเกี่ยวกับเรื่องยางรถยนต์มาให้เพื่อนๆกัน 5 ข้อครับ ปัญหาสุดคลาสสิคทุกท่านสามารถนำไปใช้จริง และ ควรรู้ไว้ก่อนดีกว่าครับ บทความรู้นี้ จอร์จ คัดมาแบบเน้นๆเลยครับ กระชับ เข้าใจง่าย (โดยผู้เชี่ยวชาญชาญยางรถยนต์ ไทร์บิด)

เรามาเริ่มที่ข้อแรกเลยครับ เพื่อนๆที่ชอบแนวออฟโรดลุยๆ คงจะเคยประสบปัญหารถติดหล่มหรือในบ่อโคลนบ่อทรายกันบ้างคงไม่แปลก หรือ ใครท่านใดกำลังออกทริปสภาพถนนไม่ดีนัก ควรทราบไว้นะครับ จอร์จ อยากแนะนำเทคนิคดีๆไว้แบบนี้ครับ เราไม่ควรปั่นล้อฟรีจนเกินความเร็วที่ 55กิโลเมตร/ชั่วโมง เนื่องจากจะทำให้ยางล้อทำงานมากเกินไปซึ่งส่งผลทำให้ยางแตกเสียหายได้ครับ ในทางกลับกันป้องกันตัวเราเองด้วยไม่ให้พุ่งไม่ชนกับสิ่งกีดขวางบริเวณโดยรอบ ความปลอดภัยของเพื่อนๆสำคัญที่สุดครับ

เริ่มมาข้อแรกก็หวังว่าจะโดนใจอยู่นะครับ มาต่อกันเลยข้อที่ สอง การเติมลมด้วยก๊าซไนโตรเจนคงน้อยท่านจะไม่รู้จักนะครับ ใครๆเขาก็ว่าดีทั้งนั้น แต่หลายคนคงสงสัยว่าเวลารั่วผลจะเป็นอย่างไร งั้นเรามาดูกัน ก๊าซไนโตรเจนนั้นการซึมผ่านเนื้อยางได้ช้ากว่าการเติมลมธรรมดาครับ เนื่องจากลักษณะของก๊าซไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อย แต่ในกรณีที่ยางมีรูรั่วนั้น ไม่ว่าการเติมลมไนโตเจน หรือ ลมธรรมดา อัตราการสูญเสียลมจะเท่ากันไม่ว่าจะเป็นการเติมไนโตรเจนหรือลมธรรมดา ดังนั้นจอร์จแนะนำว่าถ้าสียเงินเติมลมธรรมดาดีกว่าครับ หากเปลี่ยนยางกับไทร์บิด เติมลมไนโตรเจน ฟรี ! (ขายของกันหน่อยครับ ของเขาดีจริง ไปดูกันต่อ)

ข้อที่ สาม ในรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือรถที่ติดระบบ ABS รถสมัยใหม่ถูกติดตั้งมาจากโรงงานเป็นมาตรฐานเลย แต่สิ่งหนึ่งเพื่อนๆคงไม่ทราบ จอร์จ อยากแนะนำว่า ท่านควรใช้ยาง ขนาดไซส์และ ลายดอกเดียวกันไปตลอดครับ เพื่อป้องกันการผิดปกติของรอบเครื่อง และ อัตราทดเกียร์ รวมไปถึงการสึกของยางทั้ง 4 เส้น ที่สำคัญหากเป็นไปได้ควรเติมลมขณะยางเย็นด้วย แบบไหนที่เรียกว่า ยางเย็น จับไปไม่เห็นรู้สึกเลยง่ายๆ อย่างน้อยหยุดใช้งานยางเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครับ นานไปหรือป่าว จอร์จ งั้นแนะนำอีกวิธีครับ หากขับรถออกมาจากบ้านเพื่อไปเติมลมปั๊มใกล้ๆควรใช้ความเร็วต่ำ และ ระยะทางไม่เกิน 3 กิโลเมตร เพื่อให้ได้ค่าที่เที่ยงตรงที่สุด แต่หากเพื่อนๆขับรถระยะไกลแล้วเติมลมยางปกติอาจจะไม่เพียงพอ ด้วยสภาพอากาศร้อนมากๆขอแนะนำให้เติมลมที่สูงกว่าที่ผู้ผลิตรถแนะนำ 4 - 5 PSI เพื่อทดแทนกับอัตราลมที่ลมมีค่าสูงขึ้นมาจากความร้อน เพื่อให้เกิดความสมดุลครับ (จอร์จได้ออกแบบภาพอธิบายไว้ด้วย เติมลมอ่อน หรือ แข็งไปมีผลอย่างไร)

ข้อที่ ห้า หากเกิดโดนตะปูตำบริเวณไหล่ยาง (หน้ายางบริเวณขอบๆ) เมื่อปะซ่อมเสร็จควรหมั่นตรวจสอบยางเส้นนั้นอย่างสม่ำเสมอครับ เพราะมีโอกาสยางบวมแก้มค่อนข้างสูงเนื่องจากบริเวณไหล่ยางกับแก้มยางสัมพันธ์กัน ด้วยเวลาเราขับรถส่งผลให้เกิดการขยับตัวตลอดเวลาซึ่งหากซ่อมไม่ดีมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดลมแทรกบริเวณแก้มยางอาจทำให้เกิดอันตรายได้ครับ

สุดท้ายนี้ จอร์จ หวังว่าเทคนิคง่ายๆทั้งหมดนี้จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับวันหน้า จอร์จ จะนำข้อมูล บทความดีดีมาเสริฟให้เพื่อนบนเพจ Tiresbid ต่อครับ ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ วันนี้ขอบคุณมากครับที่อ่านจนจบ เพื่อนๆมีข้อสงสัยอยากแนะนำเพิ่มเติม ติดต่อมาได้ทันที Line@ : @tiresbid จอร์จและทีมงานพร้อมให้คำแนะนำครับ หากไม่สะดวกพิมพ์อยากคุยกันมากกว่า โทรมาเลย : 080-589-4711 (คุณคิม) คุยง่าย แนะนำดี ไม่ผิดหวัง หากต้องการสอบถามข้อมูลทุกเรื่องเกี่ยวกับยาง ปรึกษาฟรีแต่หากต้องการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ฟรี ! (โปรโมชั่น : เมื่อเปลี่ยนยางครบ 4 เส้น) สนใจแจ้งเข้ามาได้เลยครับ ขอบคุณครับ


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน