การวิเคราะห์การตลาดออนไลน์ วัดจากอะไรบ้าง วิเคราะห์อะไรบ้าง

ผู้เขียนข้อความ

siritidaphon

member
เขียนกระทู้: 1,318
ตอบกระทู้: 0
พลังน้ำใจ: 0 (ขอบคุณ)
29 พฤศจิกายน 2563 15:57 - อ่าน: 6,495 - ตอบ: 0

แน่นอนว่าการวางแผน หรือวางกลยุทธ์ที่ดีและเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างไรก็ตาม การมีเป้าหมายก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน และสิ่งที่จะทำให้คุณรู้ว่าคุณประสบความสำเร็จ หรือบรรลุเป้าหมายนั้นได้มากน้อยแค่ไหน ก็คือ การวัดผล ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ใช่แค่ยอดขาย หรือผลกำไรที่เกิดขึ้นกับธุรกิจของคุณเท่านั้น โดยการวัดผลนี้มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำ การวัดผลการทำการตลาดออนไลน์ ว่ามีอะไรบ้าง และต้องวิเคราะห์อย่างไร เพื่อให้คุณสามารถนำผลลัพธ์ที่ได้มาวางแผนในการปรับปรุง หรือพัฒนาสินค้าของคุณต่อไปในอนาคต

การตลาดออนไลน์ สามารถวัดผลได้ ดังนี้

1. Traffic

Trafficหมายถึง จำนวนผู้เข้าชม โดยสำหรับเว็บไวต์แล้วยอด Traffic นั้น จะมีผลต่อการจัดอันดับของ Google Search ยกตัวอย่างให้เข้าใจได้ง่ายๆ คือ หากจำนวนTraffic บนเว็บไซต์ของคุณมีมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนค้นหาชื่อสินค้า หรือคำใกล้เคียงกับสินค้าของคุณ เว็บไซต์ของคุณจะไปปรากฏอยู่ในหน้าแรกๆ ของ Google และทำให้สินค้าของคุณมีโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าคู่แข่ง อย่างไรก็ตามการสร้าง Traffic นั้นไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ เพียงแค่เข้าใจหลักการ โดยการปรับแต่งเว็บไซต์ หรือทำ SEO (Search Engine Optimization) เพื่อสร้างเว็บไซต์ให้ดี มีคุณภาพ หรือหากคุณมีต้นทุนที่มากพอ ก็อาจจะเลือกใช้วิธีการโฆษณาผ่าน Google แทน โดยข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณได้ทราบว่าลูกค้าของคุณมีกลุ่มใดบ้าง หรือลูกค้าช่วงอายุไหน เพศไหน ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณบ่อยที่สุด เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มาวางแผนกลยุทธ์ในการทำการตลาดออนไลน์ในลำดับต่อไป

 

การวิเคราะห์การตลาดออนไลน์ วัดจากอะไรบ้าง วิเคราะห์อะไรบ้าง ดูเพิ่มเติมที่นี่

กระทู้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


ตอบกระทู้ด่วน

กรุณาล็อคอินก่อนทำการตอบกระทู้นี้
สมัครสมาชิก หรือ ล็อคอิน